การเตรียมตัวสำหรับวางยาสลบในการดูดไขมัน

การดูดไขมัน ในยุคปัจจุบันนี้เจ็บน้อยลงกว่าสมัยก่อนมาก ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ที่ก้าวหน้า เครื่องมือและเทคนิคการดูดไขมันจึงมีการพัฒนาอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเจ็บน้อยลงแต่บางคนก็ยังรู้สึกกลัวและกังวลในเรื่องความเจ็บปวดอยู่ดังนั้นจึงมีการวางยาสลบไว้เป็นทางเลือกนั่นเอง สำหรับคนที่ ตัดสินใจใช้วิธีวางยาสลบในการดูดไขมันคงสงสัยว่าควรจะต้องเตรียมตัวอย่างไร มาดูกันค่ะ

1.แจ้งอาการแพ้ โดยต้องแจ้ง สิ่งที่แพ้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสารเคมี อาหาร ยารักษาโรคฯลฯ รวมไปถึงปัญหาสุขภาพด้วย เพื่อที่แพทย์จะได้วางแผนการรักษาได้อย่างรัดกุมและปลอดภัยมากที่สุด

2.งดน้ำและอาหาร ต้องงดอย่างน้อย 8 ชั่วโมงก่อนเข้ารับการดูดไขมัน เพื่อป้องกันการสำลักในขณะที่คนไข้ยังสลบอยู่ เพราะหากสำลักจริง จะเป็นอันตรายอย่างมาก แต่ถ้าหากคนไข้ทานไปแล้ว จะต้องแจ้งทีมแพทย์เพื่อวางแผนเวลาการดูดไขมันใหม่อีกครั้ง

3.ตัดเล็บสั้นและไม่ทาสีเล็บ เพื่อประโยชน์ในการวัดค่าออกซิเจนและค่าความเข้มข้นของเลือดในร่างกาย

4.งดแต่งหน้าและสวมใส่เครื่องประดับ การแต่งหน้านั้นเป็นอุปสรรคต่อการสังเกตความเปลี่ยนแปลงในร่างกาย ส่วนเครื่องประดับก็เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการสูญหายด้วย นอกจากนี้คอลแทคเลนส์และฟันปลอมก็ต้องถอดออกเช่นเดียวกัน

5.แจ้งอาการเจ็บป่วย การเจ็บป่วยบางชนิดแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ถ้ามองข้ามไปก็อาจเป็นอันตรายในการดูดไขมันได้เช่นเดียวกัน เช่น ฟันโยก มีเสมหะ มีน้ำมูก ไอ เจ็บคอ หรือเจ็บป่วยด้วยโรคอื่นๆในระบบทางเดินอาหาร ดังนั้นอย่าลืมแจ้งแพทย์ก่อนเข้ารับบริการด้วย

6.พักผ่อนให้เพียงพอ ในคืนก่อนดูดไขมันก็ต้องนอนหลับพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงเพื่อลดโอกาสในการเกิดผลข้างเคียง ถ้าหากนอนน้อยเกินไปอาจทำให้เมายาสลบได้ง่ายขึ้นหรือเมานานกว่าปกติได้

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับยาสลบในการดูดไขมันนั้นทำได้ไม่ยากเพราะอันที่จริงแล้วก็คล้ายกับการเข้ารับการผ่าตัดทั่วไป เพียงแต่คนไข้บางรายอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กจึงอาจประมาทในการเตรียมตัวได้ หากขาดการเตรียมตัวที่ดีไม่ว่าจะการดูดไขมันหรือการทำศัลยกรรมประเภทอื่น จะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงมากยิ่งขึ้น สำหรับสาวๆท่านใดที่กำลังตัดสินใจดูดไขมัน อิสสวีร์คลินิก เราบริการดูดไขมันให้กับสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นดูดไขมันต้นขา ดูดไขมันหน้าท้อง ดูดเหนียง ที่นี่มีบริการให้ครบ มั่นใจได้ในความปลอดภัย ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส สาวๆท่านใดสนใจสามารถดูรีวิวการดูดไขมันหรือเข้ามารับคำปรึกษากันก่อนได้เลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.