ทำความเข้าใจใหม่ การดูดไขมันไม่ใช่การลดความอ้วน

คนที่ประสบปัญหาไขมันส่วนเกินจนหันมาพึ่งการดูดไขมันเป็นทางออกนั้น แน่นอนว่าหลายคนจะต้องรู้สึกว่าตัวเองมีรูปร่างที่อ้วน หรือสัดส่วนบางอวัยวะใหญ่จนขาดความมั่นใจ ซึ่งเราควรจะทำความเข้าใจกันก่อนว่า การดูดไขมันนั้น ไม่ใช่การลดความอ้วน

การดูดไขมันในบริเวณต่างๆ

สำหรับการดูดไขมันตามอวัยวะต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การดูดไขมันต้นแขนนั้น ไม่ได้เป็นตัวที่จะรับประกันได้ว่า หลังจากดูดไขมันต้นแขนไปแล้ว ต้นแขนจะไม่กลับมามีไขมันส่วนเกินแบบเดิม หรือ ไขมันนั้นจะไม่ถูกดูดออกไปจนหมดเกลี้ยง หลังจากดูดไขมันต้นแขนออกแล้ว การกลับมาของไขมันจะอยู่ที่ 80% ไม่ถึง 100% อย่างแน่นอน

หนึ่งเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการดูดไขมัน

การดูดไขมันนั้นไม่ใช่การลดความอ้วน เพียงแต่เป็นการกระชับสัดส่วนเท่านั้น เพราะจริงๆแล้วไขมันนั้นมีน้ำหนักที่เบาเมื่อเทียบกับกล้ามเนื้อและกระดูก โดยการดูดไขมันออกนั้น น้ำหนักอาจจะลดลงอยู่ที่ 1-2 กิโลกรัมโดยประมาณ ซึ่งสามารถกลับมาเท่าเดิมได้ ไม่ได้เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผอมลง หรือไม่ได้เป็นการเปลี่ยนให้คนอ้วนเป็นคนผอมได้เลยทันที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองในเรื่องของการออกกำลังกายและอาหารการกินอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจในการดูดไขมัน ไม่ว่าจะเป็นดูดไขมันต้นแขน ดูดไขมันต้นขา หรือบริเวณส่วนที่ท่านกำลังประสบปัญหาความไม่สบายใจ เราขอแนะนำให้ดูดไขมันกับหมอลูกหนูดูดไขมัน มั่นใจได้ในผลลัพธ์ที่จะออกมาอย่างพอใจ ด้วยประสบการณ์การรักษาและดูแลคนไข้มากว่าร้อยเคส

Leave a Reply

Your email address will not be published.