อยากหน้าอกสวย เลือกซิลิโคนแบบไหนดีนะ

สาว ๆ ทั้งสาวโดยเพศกำเนิด และเพศวิถีที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่กำลังเตรียมตัวศัลยกรรมหน้าอกใช่มั้ยคะ และหลาย ๆ คนอาจจะกำลัวมีปัญหาในการตัดสินใจเลือกขนาด และรูปแบบของสิลิโคน เพราะแต่ละที่ก็ให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน หรือบางทีอ่านรีวิวมา ก็ไม่น่าเชื่อถือนัก เรามีข้อมูลมาให้สาว ๆ ได้ใช้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจในการศัลยกรรมหน้าอกกันค่ะ

สำหรับซิลิโคนที่เป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้มีอยู่สามแบบด้วยกัน คือซิลิโคนผิวเรียบ ซิลิโคนผิวทราย และซิลิโคนผิวเรียบกึ่งทราย ซึ่งซิลิโคนทั้งสามแบบนี้มีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกัน

แบบที่ 1 ซิลิโคนผิวเรียบ เป็นซิลิโคนที่นิยมใช้กันมาก สำหรับการศัลยกรรมหน้าอกด้วยซิลิโคนผิวเรียบนั้นคนไข้จะต้องหมั่นนวดหน้าอกหลังจากทำศัลยกรรมหน้าอกไปแล้ว เพื่อป้องกันการเกิดพังผืด

แบบที่ 2 ซิลิโคนผิวทราย เป็นซิลิโคนที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดปัญหาการเลื่อนของซิลิโคน ป้องกันหน้าอกเสียรูปทรงเมื่อระยะเวลาผ่านไปนาน ๆ  แต่คนไข้มักไม่มั่นใจเพราะคิดว่าเป็นสาเหตุของมะเร็งเต้านม แต่ไม่มีงานวิจัยใดรองรับสมมติฐานนี้ คนไข้จึงมั่นใจได้หากเลือกศัลยกรรมหน้าอกด้วยซิลโคนผิวทราย

แบบที่ 3 ซิลิโคนผิวเรียบกึ่งทราย ซิลิโคนชนิดนี้อยู่กึ่งกลางระหว่างสองแบบแรก ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมผิวสัมผัสระหว่างหน้าอกกับสิลิโคน ป้องกันการเกิดพังผืด หรือหน้าอกเสียรูปทรง และลดความกังวลของคนไข้ที่กลัวว่าซิลิโคนจะทำให้เป็นมะเร็งเต้านมด้วย

นอกจากพื้นผิวของซิลิโคนแล้วก็ยังมีรูปทรงของซิลิโคนที่คนไข้ต้องตัดสินใจเลือกก่อนทำศัลยกรรมหน้าอก มีให้เลือกสองแบบด้วยกันคือทรงกลม และทรงหยดน้ำ

ซิลิโคนทรงกลมเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมหน้าอกให้ดูเต็ม เนินอกสูง สวย

ซิลิโคนทรงหยดน้ำ เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการให้หน้าอกดูคล้อยสวยเป็นธรรมชาติ และอีกส่วนที่สำคัญก็คือขนาดของซิลิโคนที่คนไข้ต้องการด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกแบบของซิลิโคน รวมถึงขนาดที่จะใส่เข้าไปในหน้าอกของเรา คนไข้จำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ และตัดสินใจร่วมกับแพทย์ เพื่อให้ได้ผลของการศัลยกรรมหน้าอกที่สวย และปลอดภัย

หากใครที่สนใจกำลังมองหาคลินิกเพื่อเสริมหน้าอก เราขอแนะนำ Nida Esth ผู้เชี่ยวชาญในการศัลยกรรมหน้าอกด้วยเทคนิค Ultimate breast 360 ที่เป็นการทำหน้าอกที่ให้ความสวยงามล้ำธรรมชาติที่มากกว่าเดิม ด้วยเทคนิคการเสริมหน้าอกที่รวมความเชี่ยวชาญในศาสตร์แห่งความงาม และศิลป์แห่งการออกแบบในนระดับ Premium เข้าไว้ด้วยกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published.