femto lasik นวัตกรรมใหม่สำหรับการทำเลสิค

เชื่อว่าคงมีหลายคนที่สนใจทำเลสิค ถอดใจไปตั้งแต่รู้กระบวนการรักษาอย่างละเอียด ที่ต้องเริ่มต้นด้วยการใช้มีดกรีดกระจกตาเพื่อแยกชั้นก่อน แน่นอนว่าขณะที่ทำการรักษาจริงจะไม่มีความรู้สึกเจ็บ แต่มันเป็นความหวาดกลัวตามธรรมชาติ เวลาที่มีของมีคมมาสัมผัสกับอวัยวะที่เซนซิทีฟที่สุดของเรา นวัตกรรม femto lasik ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา จึงนับว่าตอบโจทย์และช่วยให้คนกลุ่มนี้เปิดใจรับการรักษาได้มากขึ้น

รู้จัก femto lasik ที่ช่วยให้การทำเลสิคเป็นเรื่องง่าย

การทำเลสิคที่มีชื่อว่า femto lasik นี้ เป็นการนำเลเซอร์มาใช้แทนใบมีดในการแยกชั้นกระจกตา สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ คุณสมบัติของเลเซอร์จะเพิ่มความแม่นยำในการกำหนดความหนาของชั้นกระจกตาได้ดีกว่าเดิม 3-4 เท่าทีเดียว ชั้นกระจกตาที่ถูกปรับเปลี่ยนก็จะมีผิวที่เรียบสนิท ไม่มีภาวะกระจกตาไม่สมบูรณ์ หรือเกิดปัญหาแทรกซ้อนอื่นๆ คนที่มีดวงตาขนาดเล็ก ก็สามารถทำการรักษาด้วยนวัตกรรม femto lasik ได้ดี ขณะที่ก่อนหน้านี้คนดวงตาเล็กจะมีเงื่อนไขในการทำค่อนข้างเยอะ แล้วก็มีความเสี่ยงมากกว่า เพราะว่ามีพื้นที่ให้แพทย์ทำงานน้อย ความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้เข้ารับการรักษามีความกังวลด้วยเหมือนกัน

ข้อดีของการทำเลสิคด้วย femto lasik

นอกจากผลลัพธ์การปรับเปลี่ยนค่าสายตาที่จะตรงกับความต้องการมากขึ้นแล้ว กระบวนการของ femto lasik ยังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ดวงตามีความบอบช้ำน้อยมาก แผลหายเร็ว หากต้องการพักฟื้นก็จะใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน แต่ความจริงหลังการรักษาสามารถมองเห็นได้ตามปกติทันที แค่อาจจะรู้สึกดวงตาอ่อนล้าเล็กน้อยเท่านั้น เรื่องระดับความปลอดภัยยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะทุกอย่างควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ความคลาดเคลื่อนนับว่ามีน้อยมาก นอกจากนี้ femto lasik ยังเพิ่มโอกาสในการรักษาสำหรับกลุ่มคนที่มีกระจกตาบางมาก ซึ่งเดิมทีจะไม่สามารถทำเลสิคได้เลย หรือถ้าทำได้ก็ไม่อาจให้ผลดีอย่างที่ใจต้องการ แถมยังเสี่ยงจะเกิดปัญหาตามมาได้ง่ายด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published.