การดูดไขมันคืออะไร?

การดูดไขมัน ถือเป็นการศัลยกรรมประเภทหนึ่งที่มีมานาน และต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติเพื่อผลลัพธ์ที่ดีและเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาดูดไขมัน ในปัจจุบันเทคนิค และเครื่องมือในการดูดไขมันมีความทันสมัยด้วยมีการพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นเครื่องมือที่ใช้ดูดไขมันจึงถูกปรับเปลี่ยนให้มีขนาดเล็กลง ซึ่งจะช่วยให้เข้าไปกำจัดไขมันสะสมตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และแผลจากการดูดไขมันก็มีขนาดเล็กลงเช่นกัน

ตำแหน่งยอดฮิตที่ผู้คนนิยมมาดูดไขมัน
การดูดไขมันเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยจัดการปัญหาไขมันส่วนเกินที่ยากจะจำกัดให้บรรเทาลง โดยตำแหน่งที่ผู้คนนิยมมาดูดไขมันปรับรูปร่างให้มีขนาดเล็กลงและกระชับขึ้น ได้แก่ เหนียง ต้นแขน หน้าท้อง ต้นขา สะโพก และอื่น ๆ ซึ่งจะกระทำการดูดไขมันด้วยการทำให้ไขมันแตกตัวและละลายก่อนแล้วจึงดูดไขมันออกมา ทำให้ไขมันดูดออกมาได้ง่ายมากขึ้นด้วยการใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น การใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวด์ การใช้แรงดันน้ำ การปล่อยคลื่นวิทยุ และการลงความร้อน เป็นต้น

การดูดไขมันได้ผลถาวรไหม?
ขออธิบายว่า การดูดไขมันเป็นเพียงการปรับเปลี่ยนรูปร่างให้มีความกระชับและมีสัดส่วนมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นการดูดไขมันในบริเวณต่าง ๆ จึงไม่การันตีว่าไขมันจะหมดไปอย่างถาวร เพียงแต่ช่วยให้ดีขึ้นเท่านั้น สมมติมีไขมันอยู่ 100% หลังดูดออกอย่างมากจะออกไป 60% ของไขมันทั้งหมด หลังจากนั้นไขมันอาจจะกลับมาใหม่เมื่อทานอาหาร ซึ่งอาจจะกลับมาเพียง 80% เท่านั้น แต่ถ้าหากไม่มีการควบคุมอาหารและออกกำลังกายที่ดีพอ ไขมันก็อาจกลับมาเท่าเดิมได้เช่นกัน

สิ่งที่สำคัญหลังจากดูดไขมัน
1. ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ และทางคลินิกอย่างเคร่งครัด
2. งดการอาบน้ำในวันแรก และอาบน้ำวันถัดไป โดยติดพาสเตอร์กันน้ำติดแผลก่อนอาบน้ำทุกครั้ง
3. อย่าให้แผลโดนแดด เพราะอาจจะทำให้แผลเกิดสีคล้ำหรือดำได้
4. 3 วันแรก ให้ใส่ชุดกระชับตลอด 24 ชม. หลังจากนั้นใส่เพียงวันละ 12 ชม. เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อป้องกันการเกิดก้อนหรือผิวไม่เรียบ
5. งดกิจกรรมหนัก ทั้งการออกกำลังกายและการยกของหนักเพื่อป้องกันแผลเปิดหรือแผลฉีกขาด และสามารถออกกำลังกายเบา ๆ ได้ หลังจาก 2 อาทิตย์
6. งดทานของเค็มและแอลกอฮอล์ รวมถึงของหมักดองทุกชนิดเพื่อให้แผลหายเร็วขึ้น
7. หากมีอาการผิดปกติหรือเกิดความไม่แน่ใจหลังการดูดไขมัน ให้ปรึกษาแพทย์หรือทางคลินิกอย่างเร่งด่วนในช่องทางที่สะดวก

สำหรับคนที่มีปัญหาไขมันสะสม ไขมันส่วนเกิน หรือผิวหย่อนคล้อย และต้องการคำปรึกษาจากหมอลูกหนู แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลรูปร่างโดยเฉพาะ สามารถติดต่อเข้ามาที่ Marvelous Clinic ที่สุดของความมหัศจรรย์ด้านความงาม ที่พร้อมจะเนรมิตรูปร่างให้คุณมีสัดส่วนที่สวยงามมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน สะโพก ต้นขา ทั้งขาใน ขานอก หน้าท้องส่วนล่าง และเอวเอส เพราะที่มาร์เวลลัส คลินิก สามารถออกแบบรูปร่างของคุณได้ตามที่คุณต้องการได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.