วิธีการดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นหลังการดูดไขมันหมอลูกหนู

หากย้อนกลับไปในยุคที่มีการดูดไขมันช่วงแรกๆ รอยแผลเป็นหลังการรักษานับว่าเป็นปัญหาน่าหนักใจพอสมควร แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็มีนวัตกรรมใหม่เข้ามาทดแทนของเก่า ซึ่งช่วยลดเรื่องความบอบช้ำของร่างกายและแผลที่ได้หลังการดูดไขมันมากขึ้น ทีมหมอลูกหนูดูดไขมันเองก็เลือกใช้เครื่องมือคุณภาพสูง ที่ได้มาตรฐานทั้งด้านความปลอดภัยและมีความทันสมัยในฟังก์ชันการใช้งาน จึงทำให้ผลข้างเคียงที่เคยมีลดน้อยลงมาก

แผลที่ได้จากการดูดไขมันหมอลูกหนูมีขนาดเล็กมาก
เครื่องมือที่หมอลูกหนูดูดไขมันเลือกใช้จะเป็นตระกูล Vaser และ Body tite ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับร่างกายน้อยมากเมื่อเทียบกับเครื่องมือรุ่นเก่าๆ รอยแผลที่ได้ก็จะมีขนาดเล็ก ยิ่งถ้าเป็นการดูดไขมันในจุดที่มีความสุ่มเสี่ยง เช่น บริเวณเหนียงใต้คาง บริเวณใบหน้า เป็นต้น โซนเหล่านี้ต้องพิถีพิถันในการรักษามากเป็นพิเศษ และต้องใช้เข็มที่มีหัวเล็กกว่าปกติด้วย แบบนี้แผลก็ยิ่งเล็กมาก ความกว้างไม่ถึง 1 มิลลิเมตรด้วยซ้ำ

ควรดูแลแผลหลังการดูดไขมันหมอลูกหนูอย่างไร
เมื่อรอยแผลมีขนาดเล็กมาก การดูแลก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ในช่วงแรกที่แผลจากการดูดไขมันหมอลูกหนูยังไม่แห้งสนิทดี ต้องระวังอย่าให้แผลโดนน้ำ อาจใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ ขึ้นอยู่กับศักยภาพในการฟื้นฟูร่างกายของแต่ละคน งดอาหารจำพวกหมักดองทั้งหมด และงดยาบางชนิดตามคำแนะนำของหมอ ระหว่างนี้ก็ต้องทำความสะอาดแผลอย่างสม่ำเสมอด้วย ป้องกันการอักเสบและติดเชื้อ หากเกิดความผิดปกติในช่วงนี้ก็ต้องรีบเข้าไปหมอเพื่อขอคำแนะนำทันที

หลังจากแผลแห้งดีแล้ว ก็ค่อยหายาทาประเภทลดรอยแผลเป็นมาใช้ เพื่อช่วยเร่งให้เซลล์ผิวบริเวณนั้นกลับคืนสู่สภาพปกติเร็วยิ่งขึ้น หรือหากจะไม่ใช้เลย แผลก็จะหายได้เองตามธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่มีร่องรอยทิ้งไว้ให้รำคาญใจแน่นอน สิ่งที่ต้องระวังอย่างเดียวก็คือ อย่าเผลอไปแกะเกาในขณะที่ผิวหนังกำลังสมานตัวเองก็พอแล้ว

หากใครสนใจที่จะดูดไขมันด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และทีมแพทย์ที่มีคุณภาพ ทางเราขอแนะนำ ดูดไขมันหมอลูกหนู ด้วยการการันตีจากคนไข้และประสบการณ์กว่าหลายปี หมอลูกหนูดูดไขมัน ถือว่าเป็นคลินิคที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published.